Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Kia Morning 2012 có gì hấp dẫn?



(WEBSITE KIA MORNING) – Cùng với những hình ảnh chi tiết về nội-ngoại thất, hãng xe Hàn Quốc Kia đã “vén màn” động cơ của phiên bản Morning đời mới.
Dưới nắp capô Kia Morning 2012 (còn có tên gọi Picanto) sẽ có 4 động cơ cho khách hàng lựa chọn. Đó là động cơ xăng Kappa 1.2L 4 xylanh và 3 động cơ 1.0L 3 xylanh (gồn bản xăng, đa nhiên liệu và nhiên liệu kép), đi cùng với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp tùy chọn.





 Với các động cơ trên, mẫu hatback giá rẻ xứ sở kim chi sở hữu công suất cực đại từ 69 mã lực đến 84 mã lực, mô-men xoắn cực đại từ 94 Nm đến 121 Nm. Trong đó, động cơ nhiên liệu kép 1.0L sản sinh công suất 81 mã lực, mô-men xoắn 94 Nm.
Đáng chú ý, Morning 2012 đạt hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn: từ 4,2 – 5,9L/100 km và hàm lượng khí thải CO2 khá thấp, chỉ 95-105 g/km. Phiên bản ở châu Âu sẽ được trang bị công nghệ ISG tích hợp hệ thống dừng/khởi động động cơ cho phép xe “nhâm nhi” ít xăng hơn và lượng CO2 chỉ còn 90-100 g/km.
Tung ra thị trường cả bản 3 cửa và 5 cửa, Kia Morning đời mới mang diện mạo hiện đại, nam tính hơn cùng nội thất cách tân. Mẫu xe nhỏ quy tụ các trang bị tiện nghi tiêu chuẩn như chỗ tựa lưng có thể ngả ra sau, vô-lăng gật gù, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí trước.
Phiên bản đỉnh nhất sẽ được lắp đặt thêm hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trượt TCS, hệ thống điều hòa khí hậu tự động, cửa sổ điều khiển điện, hệ thống âm thanh nghe nhạc MP3, cổng USB.
Theo thông báo trước đây, Morning 2012 sẽ tấn công thị trường châu Âu mùa xuân này với giá bán khởi điểm 8.090 euro (tương đương 10.685 USD).







26 nhận xét:

  1. Dừng xe không kéo phanh tay là không ổn. Dừng xe không kéo phanh tay thì bạn có mang theo cục gỗ chèn bánh giống như các bác tài xe dù 15 năm về trước không? Kéo phanh tay mà vẫn chạy đựoc bìng thưòng đến 4 km thì nên đem xe đi kiểm định lại bộ phanh. Phanh tay tác động vào bánh sau và có cơ cấu căng tự động khi má phanh mòn. Xe có phanh tay tốt thì đi số 1 ở vòng quay 1200 RPM cũng không chạy nổi.

    Bạn sử dụng xe liều quá.

    Trả lờiXóa
  2. Em đang chạy Kia morning 2011, có lần quên không nhả phanh tay cứ thế đi thẳng về nhà, cách cơ quan 4 km. Xin hỏi xe và hệ thống phanh có gặp hư hỏng gì không? (Hải Nam)

    Thời gian khi mới mua xe, khi đỗ ở trong nhà em đều kéo hết phanh tay. Sau khi xuất hiện hiện tượng bó bánh (xe kêu cục khi khởi động) em đã tìm hiểu và không kéo phanh tay khi đỗ nữa.

    Một thời gian sau thì em không còn thói quen này nữa. Tự nhiên hôm nay đi làm em lại kéo phanh tay khi đỗ, khi về thì em lại quên hạ phanh tay và cứ đi như thế về nhà (khoảng 4km).

    Cho em hỏi là liệu như thế phanh tay hoặc xe có bị làm sao không ạ?

    Trả lờiXóa
  3. Một khi đã quên thì bạn bạn cầm chắc là phải vào xưởng mà thôi , bởi vì sao ? phanh tay là để giữ cho xe khỏi bị trôi mà bạn đã dùng đến chức năng này rồi mà quên thì chức năng xem như đã bị vô hiệu hoá . Mà tôi không hiểu sao còn phanh mà bạn vẫn cố gắng cho xe di chuyển được thì rất là hay đấy? Với lại một điều nữa bảng điều khiển có hiển thị cảnh báo khi kéo phanh mà bạn vào xe mà lại không chú ý đến bảng điều khiển, bạn nên cẩn thận hơn khi lái xe nhé chúc bạn ngày một tiến bộ hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Em đã ra hãng kiểm tra lại toàn bộ hệ thống phanh, thật may là chỉ bị mòn phanh thôi. Nếu em kéo căng kết cỡ thì phanh vẫn còn tác dụng. Thợ toyota bảo em yên tâm đến km cần bảo dưỡng thì làm một thể. 1 lần nữa xin cảm ơn các anh đã tư vấn.
    (hai nam)

    Trả lờiXóa
  5. Việc quên nhả phanh tay rất hay gặp ở nhữngngười mới lái xe do chưa có phản xạ có điều kiện là kéo phanh tay khi dừng và nhả phanh khi khởi hành. Tôi cũng đã từng một vài lần như bạn nhưng do xe Cicic khi quên nhả phanh sẽ có còi báo động liên hồi khác với các loai còi cảnh báo bình thưòng nên kịp thời nhả phanh nhưng cũng chỉ khoảng 200m chứ không đến 4km.

    Nếu kéo phanh tay sâu mà khi khởi hành không nhả thì xe sẽ rất lỳ sẽ được phát hiện sớm còn nếu 4km mà vẫn không biết thì chứng tỏ phanh của bạn chưa kéo hết và vấn đề mòn má phanh và tang trống là không nhiều nhưng có thể sẽ bị chai vấn đề đó còn có thể xử lý được chứ còn không có thối quên kéo phanh tay khi đỗ thì hiểm hoạ khôn lường mong bạn phải chú ý đến điều này. Chúc bạn lái xe an toàn và đúc rút được nhiều kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
  6. Theo mình biết thì phanh tay không có liên quan gì đến hệ thống phanh ở 4 bánh xe. Khi kéo phanh tay thì hệ thống nầy sẽ tác động ép chặt lên trục quay của máy làm cho xe không nhúc nhích khi với lực đẩy nhẹ (nhưng lực mạnh thì xe vẫn bị xê dịch). Còn hại hay không thì cứ suy diển sẽ biết.

    Trả lờiXóa
  7. Bạn nên kiểm tra lai:
    1-Cúpben, cái làm bằng cao su rất mong manh, không chịu được nhiệt, là nguyên nhân chủ yếu gây mất phanh. Cái này rất rẻ nhưng quan trọng.
    2-Bố phanh và tang phanh, khi cháy có mùi khét đặc trưng gần giống mùi côn trùng cháy. Đánh giấy ráp nếu cần thiết.
    3-Mỡ vòng bi, có thể bị chảy hoặc biến chất do nhiệt.

    Chúc bạn lái xe an toàn

    Trả lờiXóa
  8. Nếu kéo 2/3 phanh thì cũng chưa sao đâu. Em lái chiếc D-Max hôm nọ dừng đèn đỏ kéo phanh, lúc đi lại quên hạ xuống. Em nhìn đèn báo thì mới phát hiện ra, cũng may mới đi được chừng 200m. Bụng lo lo, xác đi kiểm tra thì NV bảo chưa sao cả, phanh vẫn còn tốt.

    Trả lờiXóa
  9. Rất nguy hiểm

    Nếu để lâu nóng mayer chảy mỡ, mất phanh gây tai nạn.

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ là hao xăng, giảm tuổi thọ phanh tay thôi bạn ạ. Mà xe bạn cũng khỏe thật, vẫn bon bon trên đường. Chắc là xe số tự động, chứ số tay là tắt máy rồi, hãy tập thói quen dùng phanh tay thôi. Nếu bạn hay quên nhả phanh thì viết cái note để chỗ dễ nhìn, vài lần sẽ quen thôi…

    Trả lờiXóa
  11. Đây là một sơ ý bạn nên tránh lặp lại lần sau nhé! lần đầu với đoạn đường 4km thì chưa có gì là nghiêm trọng lắm đâu, nhưng phanh tay đc kéo lên trong khi đang chạy thi việc đó sẽ ảnh hưởng đến hệ thống phanh của xe bạn, do ma sát giữa guốc và tăng trống sẽ làm tổn thất và mài mòn guốc phanh của xe, rất may là chỉ 1 có 4km nếu nhiều hơn thi hệ thống phanh của bản cháy lên khói lun cho xem hihi.

    Không sao đâu đừng quá lo lắng, việc cần làm bây giờ la bạn hay đem xe đến hãng kiểm tra lại hệ thống phanh xem nó còn hoạt động tốt không, nếu thấy ko bình thường thi nên thay guốc phanh mới bạn nhe!! Mà minh cũng nhắc bạn rằng nên bỏ thói quen ko kéo phanh tay đi nhé, nhỡ như ban đỗ xe đường dốc thi sao? nếu ban lên xe sợ quên nhả phanh tay thi khi lên xe bạn hãy nhìn lên bảng táp lô xem Đèn Phanh Tay đã tắt chưa, nếu chưa tắt thi phanh tay vẫn còn hoạt động. An toàn là trên hết! bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi cũng đã từng xảy ra tình trạng y như bạn kéo phanh hết tầm. Đúng 1 năm trước đây sau đó đưa xe đi kiểm tra lại toàn bộ hệ thống phanh của xe. Có hai trường hợp xảy ra.

    - Hỏng thắng đĩa. thay luôn.

    - Mất an toàn (có khả năng hiện tại chưa xảy ra). Vẫn thắng bình thường, chỉ xảy ra khi đi đường đoạn đường hay phải vào cua và hay phải thắng nhiều. không bám

    - Cách xử lý tôi đã đưa xe vào hãng Toy Giải phóng kiểm tra tổng thể toàn bộ hệ thống phanh của xe. bao gồm má phanh, đĩa phanh, coupbel dầu, dầu phanh….. Nếu chất lượng còn 50% thì thay luôn cho an tâm. Với tiêu chí sau tay lái là cuộc sống của bạn. Cẩn thận không bao giờ thừa?…

    Chào thân ái.

    Trả lờiXóa
  13. Xe đi trời mưa hoặc mới rửa xe để qua đêm sáng ra có tiếng kêu “cục” khi xe chạy là chuyện bình thường. Để khắc phục điều này, trước khi cho xe chạy bạn đạp thắng chân vài lần sau đó thả thắng tay và cho xe chạy. Như vậy, má thắng và đĩa thắng không “khít” nữa và sẽ không có tiếng kêu nữa. Do vậy bạn nên có thói quen dùng thắng tay và đừng “vớt tempo gì đó” như có ý kiến đã tư vấn. Chúc bạn lái xe an toàn và quan sát đồng hồ xe trước khi khởi hành.

    Trả lờiXóa
  14. Má phanh của bạn coi như xong, kiểm tra các ống dẫn dầu trợ lực có bị bứt không? Mà phanh tay quên thả thì đèn báo đỏ lừ mà? xem lại chó bị cháy đèn không? Tốn xăng dầu, tang trống/đĩa phanh nóng quá có thể bị biến dạng hoặc cháy vàng.

    Trả lờiXóa
  15. Nếu không đỏ phanh , bốc khói thì cũng chẳng vấn đề gì .
    Bạn cứ thử chạy 60 km/h phanh gấp nếu vẫn chuẩn thì không sao đâu.
    Có lần tôi chạy từ nội bài HN mà vẫn để phanh nhưng cũng …chẳng sao ,do phanh không kéo căng lắm . Nhưng anh bạn tôi thì chỉ đi có …chưa đến 1km mà đã khói nghi ngút luôn.

    Trả lờiXóa
  16. Thật may cho bạn khi mắc lỗi này vì trong quá trình chạy vỏ xe có thể nị nóng và gây nổ, mòn má phanh, đạp phanh ít tác dụng vì má phanh dang ở trạng thái bó,… dễ dẫn đến tai nạn, lỗi này chủ yếu là rút kinh nghiệm ! Ai đã bị chắc sẽ có một bài học nhớ đời. Chúc bạn lần sau có kinh nghiệm hơn

    Trả lờiXóa
  17. Đây là lỗi mà một lái xe không được vấp phải có lẽ xem lại cơ quan nào cấp bằng cho bác. Còn phanh tay của bác đi kiểm tra xem tình trạng nó thế nào. Bác vẫn đi được thì cũng không có gì nghiêm trọng cả, lần sau chú ý hơn và tìm hiểu thêm về xe.

    Trả lờiXóa
  18. Bạn quên như vậy, nói chung không hỏng gì lớn mà chủ yếu bị mòn phanh tay nhanh hơn các xe khác và có thể bây giờ bố phanh bị chai lì không còn hiệu quả như trước nữa. Vấn đề bạn bị bó cứng phanh tay khi dừng lâu thì thường xảy ra trong trường hợp sau khi rửa xe hoặc mới đi trời mưa về, lúc đó bạn có thể không dùng phanh tay hoặc bạn kéo phanh tay nhẹ vừa đủ để khi bố thắng gặp nước nở ra cũng không làm bó cứng phanh xe nữa. Bạn vẫn nên tập thói quen kéo phanh tay khi đừng và đỗ xe để đảm bảo an toàn và tạo phản xạ tốt cho mình khi vận hành xe. Chúc bạn lái xe an toàn.

    Trả lờiXóa
  19. Quên phanh tay thì xe bạn chỉ bị mòn má phanh thôi, khoảng cách 4km mà đi trong đường thành phố chậm thì má phanh và đĩa phanh không bị nóng quá. Nếu như đi đường trường thì mới nhiều vấn đề.

    Trả lờiXóa
  20. Thật sự thì nếu quên phanh tay chạy xe với khoãn đường khá dài thì xe có thể gây hại đến head gasket, nhưng nếu xe không có dấu hiệu như xì nước giải nhiệt hoặc kiểm nhớt máy nếu không có màu như cafe sữa thì có nghĩa là ok không cần phải lo lắng gì. Nhưng bạn phãi nên kiểm bố thắng sau, vì khi bị hệ thống phanh tay kẹp lại nó sẽ bị mòn không đều và có thể cào, cho nên tốt nhất là thay hoàn toàn thắng sau. nhưng với đoạn đường 4 km thì chắc là sẽ không hề gì phải quang tâm đâu.

    Trả lờiXóa
  21. Trong điều kiện đường xá ở Việt Nam hiện nay thì tình huống cua bạn chắc chắn không có gì phải lo lắng ngoại trừ sự hao mòn của Brake-pads and Brake-dish (Tạm dịch là bố thắng và đĩa thắng) có thể làm cho thắng của bạn bớt hiệu quả, hơn nữa các nhà sản xuất xe chắc chắn đã dự trù trước tình huống này nên sẽ không có tổn hại gì nghiêm trọng đến máy và các bộ phận khác đâu. Đây là lỗi thường gặp của rất nhiều người.

    Trả lờiXóa
  22. Chào bạn,

    Sử dụng phanh tay đúng cách là an toàn cho bạn, phanh tay có nhiều tác dụng như tránh trôi xe khi đỗ, hỗ trợ phanh chân khi dừng đỗ lâu nơi dốc, hoặc sử dụng phanh khẩn cấp khi cần… Bạn cần phải học nhuần nhuyễn công dụng và cách sử dụng phanh tay để tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc. Việc quên thả phanh tay mà chạy xe cũng giống như việc vừa đạp ga vừa đạp thắng sẽ làm cháy & mòn má phanh rất nhanh làm mất phanh (cả phanh tay và chân) => mang gấp tới garage để họ kiểm tra thay ngay má phanh khác, chạy xe mà phanh không được thì sao nhỉ…
    Chúc bạn an toàn

    Trả lờiXóa
  23. Trước đây tôi cũng có trường hợp giống như bạn.Nếu bạn chạy xe mà quên nhả phanh tay,hiện tượng này rất nguy hiểm.xe của bạn vẫn chạy bình thường,nhưng bạn để ý một chút thì đạp ga hơi bị nặng.Chạy trên quãng đường dài thì dầu thắng chảy ra,và làm xe bị tuột phanh,bạn đạp chân phanh vào rất sâu nhưng không có cảm giác phanh nữa. Lúc này bạn đạp thắng sẽ không ăn nữa.

    Nếu khi bạn gặp sự cố như vậy thì dừng hẵn xe vào lề.Cho phanh nguội,khoảng chừng 30 phút đến 45 phút sau,khởi động máy chạy tiếp.Xe hoạt động lại bình thường Bạn nhớ không nên nên dội nước vào sẽ làm nứt mâm,nứt má phanh xe

    Trả lờiXóa
  24. Hãy xem video clip sau khi xe quên kéo phanh tay: http://www.youtube.com/watch?v=-MPTA63bDdA

    Trả lờiXóa
  25. Trước đây tôi chạy con xe Lacetti MAX cũng bị hiện tượng bó phanh khi kéo phanh tay,đặc biệt sau mỗi lần rửa xe chạy vể đậu trong gara mà kéo phanh tay là bị bó ngay.Tôi mang xe ra thợ thì họ cần phải vớt lại tampo(Tôi cũng chẳng biết từ ngữ kỹ thuật Tampo là gì).Sau đó họ tháo Larăng của bánh xe ra và mang đi đâu đó(chắc là tới chỗ để vớt tampo).Khoảng 2-3 tiếng sau thì xong.Từ đó đến nay xe tôi chẳng khi nào bị bó phang sau khi rửa xe cả. Mong kinh nghiệm này có ích chó các bạn có xe bị trường hợp tương tự.

    Trả lờiXóa
  26. Bạn nên đem xe vào hãng hay garage uy tín để kiểm tra lại bố thắng sau, có thể bố thắng sẽ bị hỏng, chai do quá nhiệt, khi đấy bạn phải thay bố mới để đảm bảo hoạt động của hệ thống, đồng thời kiểm tra các bộ phận liên quan như ống dầu thắng, piston thắng .v.v.

    Trả lờiXóa